Những món ăn làm từ bánh tráng mỏng Mikiri

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn 3 món ăn mà tôi cho là phổ biến và ngon nhất từ nguyên liệu bánh tráng mỏng.

BÁNH TRÁNG CUỐN CÁ LÓC

Cá lóc là món ăn quen thuộc đối với mọi nhà, nhất là ở Miền Nam, cá lóc đồng hay nướng ăn kèm với bánh tráng mỏng và rau sống có thể nói không còn gì bằng nữa.
Bánh tráng mỏng Mikiri
Bánh tráng dùng trong món này là loại bánh tráng mỏng, chuyên dùng để cuốn. Bánh mềm, dẻo và không cần nhúng nước, cho thêm chút rau sống, chút bún tươi, một chút thịt cá rồi cuốn lại chấm với nước mắm ngon chua chua ngọt ngọt nữa hết sẩy.
Chuột đồng nướng chao, cá lóc nướng trui ngon quên sầu ở miền Tây
Cá Lóc cuốn bánh tráng mỏng

BÁNH TRÁNG TRỘN

Món bánh tráng trộn thần thánh này có đặc điểm là sau khi trộn sẽ trở nên mềm nhưng vẫn giữ được độ dai nhất định. Khi ăn vào chúng ta sẽ cảm nhận được vị chua chua của xoài, mùi thơm của bò khô và rau răm, vị béo của mỡ hành, vị cay cay của ớt thêm chút độc đáo từ trứng cút bạn có thể thêm vào. Có thể nói một món ăn mà cho người ta có thể cảm nhận được hết tất cả các hương vị của cuộc sống chỉ có thể là món ăn này.

banh-trang-tron-nha-lam-03
Bánh tráng trộn ngon nhà làm

Đặc biệt món bánh tráng trộn này không những ngon mà còn rẻ nữa, phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên và các anh chị văn phòng. Bánh tráng mỏng Mikiri là món ăn liền nên nếu để lâu bánh tráng sẽ mềm và không ngon.

BÁNH TRÁNG NƯỚNG

Chúng ta có thể tìm thấy món bánh tráng nướng ở hầu hết ở các con đường ăn vặt ở Sài Gòn. Nguyên liệu để làm ra chiếc bánh tráng nướng thơm ngon gồm có trứng cút, bơ, mỡ hành và quan trọng nhất đó là bánh tráng làm từ bột gạo.
Trước tiên chúng ta cho bánh lên nướng trên một chiếc vĩ, bên dưới là than hồng đỏ rực, sau đó thêm mỡ hành lên trên, cho tiếp trứng cút và dàn đều chúng ra trên mặt bánh tráng. Việc tiếp theo là chúng ta phải xoay đều bánh để bánh không bị khét, sau khi bánh chín sẽ có màu vàng tươi, bạn có thể hành phi lên trên, xịt thêm miếng tương ớt để tăng hương vị cho bánh.

banh-trang-nuong-da-lat-02
Bánh tráng nướng không thể cưỡng lại

Trong thời tiết se lạnh vào buổi tối ở Sài Gòn, cầm chiếc bánh tráng thơm ngon nóng hổi, cùng nhâm nhi ,nói chuyện với bạn bè thì còn gì bằng đúng không nào.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.